Hồ Gươm Hà Nội là một trong số các địa điểm không thể nào bỏ qua đối với các du khách trong lần đầu tiên đặt chân đến đây. Để có cái nhìn tổng quan hơn về Hồ Gươm, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Hồ Gươm Hà Nội nằm tại vị trí nào?

Hồ Gươm có vị trí đắc địa nhất thủ đô, theo đó bao quanh Hồ Gươm sẽ là 3 con phố lớn Hàng Khay – Lê Thái Tổ – Đinh Tiên Hoàng. Từ Hồ Gương thì mọi người sẽ dễ dàng đi đến những con phố như Hàng Ngang – Hàng Đào – Cầu Gỗ – Lương Văn Can,… Hoặc đi xa hơn một chút, du khách có thể đến với Nhà thờ – Tràng Thi – Hàng Bài- Tràng Tiền,… Đây là những địa điểm di tích lịch sử có nghìn năm văn hiến.

>>> Bạn có biết phố đi bộ Hà Nội có vào thứ mấy

Hồ Gươm Hà Nội nằm tại vị trí nào?

Khi đến với Hồ Gươm các bạn không chỉ dừng lại ở việc đi bộ, thăm vãn cảnh hồ nước (Tháp Rùa),… mà cái chính ở đây là được thăm ngắm hệ thống phố cổ xung quanh. Đặc biệt sẽ khám phá được những nét đặc sắc trong kiến trúc, ẩm thực cũng như lối sống ở đây. Chung quy lại cho thấy các bạn sẽ tìm hiểu rõ hơn về văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà Thành.

Ở Hà Nội cũng có rất nhiều địa danh đẹp để mọi du khách trên cả nước phải chiêm ngưỡng. Nhưng “cái chất” của mảnh đất này đã thể hiện rõ nhất tại Hồ Gươm. Chính nơi đây đã thể hiện được đúng bản sắc văn hóa của người Hà Nội. Đây là một Hà Nội thật cổ kín, thật nhẹ nhàng và thanh cao đã bừng sáng tại Hồ Gươm. Du khách luôn dành một tình cảm đặc biệt cho Hồ Hoàn Kiếm khi đặt chân đến đây.

Chia sẻ các địa danh không thể bỏ lỡ khi đến Hồ Gươm Hà Nội

Đối với hình ảnh Hồ Gươm sẽ gắn liền rất nhiều các cảnh đẹp – món ăn – hàng hóa,… Khi đến với Hồ Gươm các bạn sẽ được chìm đắm trong văn hóa Hà Nội. Theo đó, những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất đều có mặt tại Hồ Hoàn Kiếm. Khi đến với Hồ Gươm Hà Nội nhất định các bạn đừng bỏ những địa điểm dưới đây nhé!

Đền Ngọc Sơn

Vị trí đền Ngọc Sơn nằm ngay tại Hồ Hoàn Kiếm, sẽ nối liền với bờ bằng một chiếc cầu nhỏ và được gọi với cái tên khác là Cầu Thê Húc. Hẳn không có chiếc cầu nào lại có màu đỏ đặc trưng như chiếc Cầu Thê Húc. Cầu này được thiết kế rất đặc biệt và không giống với bất cứ cây cầu nào ở trên thế giới.

Dáng cây Cầu Thê húc cong giống như con tôm. Trụ cầu được làm từ xi măng cốt thép. Riêng phần sàn câu và phần lan can sẽ được làm bằng gỗ. Chất liệu gỗ có độ bền hàng trăm năm và sẽ không bị mối mọt hay sẽ bị xuống cấp qua thời gian.

Theo đó, Đền Ngọc Sơn sẽ đại diện cho văn hóa tín ngưỡng của người Hà Nội và nó hội tụ cả 3 yếu tố Phật giáo – Nho giáo – Đạo giáo. Đến với địa điểm này các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và thể hiện rõ quan niệm tín ngưỡng của người Việt Nam.

Mỗi năm Đền Ngọc Sơn đón tiếp hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước. Người Hà Nội luôn có thói quen đến ngôi đền này vào ngày đầu năm mới, mồng 1 hoặc là ngày rằm. Người ta sẽ thắp hương và làm công đức nhằm để xin phước lành cho bản thân và gia đình.

Nhà hát múa rối nước Thăng Long

Theo như thống kê chung cho thấy Việt Nam chính là quốc gia duy nhất có bộ môn nghệ thuật múa rối nước. Bộ môn này rất được du khách quốc tế đặc biệt yêu thích. Đã có ý kiến cho rằng: Múa rối nước Việt Nam mô tả lại chân thực, rất sinh động và trong đó có phần hài hước về lối sống của người Việt. Giai điệu sẽ có lúc trầm; lúc bổng, lời hát luôn thánh thót và đi cùng với đó là các chú rối rất ngộ nghĩnh đáng yêu,… Toàn bộ sẽ được bừng sáng ngay trên mặt nước yên ả.

Nhà hát múa rối nước Thăng Long

>>> Tìm hiểu rõ về thông tin phố đi bộ hà nội ở đâu

Múa rối nước đây chính là các vở kịch rối. Trong đó mỗi vở kịch sẽ là một câu chuyện đặc sắc và ấn tượng. Thông qua rối nước để kể lại cuộc sống của người dân lao động đơn sơ và rất mộc mạc nhưng cũng rất tràn đầy tình yêu thương. Mọi người khi xem các tiết mục múa rối nước các bạn sẽ cảm nhận được linh hồn của người Việt.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Hình ảnh Hồ Gươm sẽ gắn liền với phố đi bộ. Thời gian xuất hiện Hồ Gươm xuất hiện cách đây chừng khoảng 10 năm và trở thành một trong số các địa điểm HOT nhất tại Hà Nội. Phố đi bộ được ví như một hội chợ khổng lồ, tại đây quy tụ toàn bộ hàng hóa – sản phẩm – đồ ăn uống. Từ những mặt hàng thời trang – phụ kiện – đồ lưu niệm – các thiết bị điện tử – ẩm thực – vui chơi giải trí. Nếu các bạn muốn mua bất cứ thứ gì thì hãy đến phố đi bộ Hồ Gươm. 

Lưu ý, phố đi bộ Hồ Gươm chỉ mới cửa vào những khoảng thời gian nhất định, cụ thể là vào tối thứ 6, tối thứ 7 và tối Chủ nhật. Thời gian bắt đầu từ 6h tối cho đến 6h sáng ngày hôm sau và sẽ kéo dài qua tất cả những phố cổ xung quanh của Hồ Gươm. Khi đến với địa điểm phố đi bộ Hồ Gươm các bạn sẽ không bao giờ cảm thấy chán nản, bởi tại đây có vô vàn thứ hấp dẫn. Nếu như đói bụng bạn có thể nghỉ chân tại quán ăn, tại đây có rất nhiều các món ăn lạ, hấp dẫn mà giá cả cũng rất bình dân.

Sẽ có một khu vực riêng tại phố đi bộ là những trò chơi dân gian, mọi người sẽ tự tổ chức chơi cùng với nhau và các bạn có thể tham gia. Theo đó, sẽ có một số các trò chơi điển hình nhất được tổ chức như ô ăn quan, kéo co, bóng chuyền, trượt ba tanh,… Hoặc đâu đó sẽ có từng nhóm ca sĩ đường phố tụ họp, hò hát và chơi nhạc miễn phí.  

Lời kết

Đến với Hồ Gươm Hà Nội du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những điều thú vị, mới lạ và có chút riêng của con người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung. Vì vậy, khi đặt chân đến đây các bạn đừng quên bỏ lỡ các địa danh được chúng tôi giới thiệu ở trên nhé!

Rate this post