Ngày nay, rất nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nó lại khiến khán giả cảm thấy bội thực. Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu một số chương trình ca nhạc thu hút được nhiều người hâm mộ nhất.

Cách đây 5 năm, ở Việt Nam không có quá nhiều chương trình âm nhạc và khán giả có thể nhớ tên tất cả những gương mặt nằm trong Top 10 chung cuộc, thậm chí là 15. Ngày đó, Viet nam Idol là cuộc thi quy mô và có lượng fan đông đảo. Khán giả ngóng chờ từng mùa diễn ra để theo dõi và công bằng mà nói thì thời điểm đó những giọng ca chưa có sự can thiệp của kỹ thuật thanh nhạc, vũ đạo hay tạo sức hút truyền thông như bây giờ. Thay vào đó, người ta thấy được sự mộc mạc và dễ chịu của các ca sỹ tương lai thời điểm đó.

Có rất nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn

Kể từ năm 2012 đến nay, rất nhiều chương trình âm nhạc nổ ra, điều này tạo điều kiện cho những giọng ca có khao khát được cháy hết mình vớ âm nhạc. Từ The voice, X-Factor, gương mặt thân quen…cho đến The Voice Kid, Việt Nam idol nhí…mọi thứ đều diễn ra một cách dồn dập và khiến khán giả cảm thấy bội thực âm nhạc.

Không chỉ thế, những cuộc thi về dòng nhạc Bolero cũng diễn ra. Trong đó đáng chú ý là: Tiếng hát Bolero, Solo cùng Bolero, Thần tượng Bolero, Tình Bolero, Kịch cùng Bolero, Khán giả cùng Bolero….Từ khi một cuộc hi về Bolero diễn ra, kéo theo đó là hàng loạt cuộc thi khác nối theo. Điều này làm người ta phải đặt ra câu hỏi? nhiều cuộc thi như vậy thì khán giả ở đâu ra?.

Khi các chương trình trở nên bão hòa và khán giả chẳng thể nhớ tên các thí sinh. Một phần vì những thí sinh ngày càng kỹ năng và bị ảnh hưởng phong cách âm nhạc giống nhau, một phần vì khán giả chẳng còn hứng thú để xem vì sự phát triển và bộn bề của cuộc sống.

Hãy nghĩ lại những mùa đầu The Voice, khán giả có thể nhớ tên các giọng ca như: Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Thiều Bảo Trang, Đào Bá Lộc, Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn..thì giờ đây người ta chẳng thể kể ra một cái tên ấn tượng. Ngoài Đức Phúc được chú ý bởi phẫu thuật thẩm mỹ và rộ lên trào lưu “Cóc ghẻ hóa Thiên Nga”.

Những chương trình âm nhạc cho thiếu nhi rất được quan tâm

The Voice bây giờ mang tính thương mại quá nhiều, không còn bộ tứ quyền lực và đầy kinh nghiệm như trước. Mùa thứ 4 diễn ra với sự góp mặt của những HLV trẻ như: Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi…khán giả quá ngao ngán và đặt ra câu hỏi những người này có gì để dạy cho thí sinh?? Công nhận một điều là 3 HLV này đều có kỹ năng tốt, lượng fan hùng hậu và là những người mang xu hướng hiện đại. Tuy nhiên, họ chỉ làm tròn nhiệm vụ cho bản thân họ chứ việc truyền đạt hay đào tạo một ai đó là điều quá khó khăn. Thậm chí, có những thí sinh được đánh giá có giọng ca tốt hơn HLV. Và rồi, lúc tranh giành thí sinh quyết liệt và hứa hẹn bao nhiêu thì lúc kết thúc chương trình là sự bỏ mặc và thờ ơ bấy nhiêu.

Trong khi đó, một chương trình khác có tên “The but-dự án số 1” mới được diễn ra trong năm 2018 lại khiến người ta ném đá từ vị trí giám khảo cho đến cách tổ chức của chương trình. Chẳng ai có thể ngờ rằng một người quá non kinh nghiệm, ngây ngô như Đức Phúc lại được ngồi vào vị trí quyền lực. Nhìn cái cách mà anh ta nhận xét và góp ý cho thí sinh chẳng khác gì một đứa trẻ đi tìm thú vui tại nhà trẻ.

Thiếu đi sự chuyên môn, khách quan và mang sự bản năng vào đánh giá các phần trình diễn. Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh là 2 vị trí không có nhiều sự phản đối vì kỹ thuật, tài năng và kinh nghiệm. Với Hương Tràm cô có kinh nghiệm ngồi ghế HLV The voice nhí, về giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc thì chẳng ai có thể chê bất cứ lời nào.

Rate this post